Trải nghiệm 3 chế độ lái riêng biệt của “kẻ dị biệt” Ducati XDiavel

15:51 16/08/2017
Mẫu mô tô đẹp nhất EICMA 2015 XDiavel đem lại khá nhiều cảm xúc cho người trải nghiệm. Cảm giác vui vẻ đến ngay từ những động chạm đầu tiên và phấn khích trên đường với 3 chế độ lái riêng biệt.

>> Đại lý mũ bảo hiểm chính hãng tại hà nội





Trải nghiệm 3 chế độ lái riêng biệt của “kẻ dị biệt” Ducati XDiavel


Ducati XDiavel - mẫu môtô đẹp nhất EICMA 2015 hiện có giá bán từ 772 triệu đồng đến 882 triệu đồng (bản S) tại Việt Nam



Tại Triển lãm xe máy Milan EICMA 2015, Ducati giới thiệu chiếc cruiser thuần chủng đầu tiên của hãng mang tên XDiavel. Và để thể hiện sự khác biệt đàn anh Diavel, Ducati đã phân biệt khá rõ ràng ranh giới giữa Diavel và XDiavel. Một bên là tư thế lái nặng về sport với ưu thế tốc độ và ôm cua trong khi bên còn lại là cruiser giúp người ngồi trên mô tô thong dong trên đường thẳng.

Khi mang XDiavel tới bất kỳ thị trường nào (trong đó có Việt Nam), Ducati luôn chỉ ra 3 thông số đặc trưng nhất: 5000, 60 và 40.

5000 là số vòng tua (v/ph) cần thiết để khối động cơ 2 xy lanh đạt mômen xoắn cực đại 128,9 Nm. Đây được đánh giá là một con số thấp đối với các dòng mô tô Ducati nhưng lại phù hợp cho sản phẩm mang hình dáng cruiser. Để nâng cao hiệu suất, các kỹ sư của Ducati đã nâng tầm phát triển động cơ Testastretta thêm một bước nhằm tạo ra động cơ Ducati Testastretta DVT 1262. Việc tăng thêm dung tích xy lanh, đi kèm với hệ thống van biến thiên toàn thời gian DVT (Desmodromic Variable Timing), đã mang lại công suất tối ưu cho XDiavel ngay khi ở vòng tua thấp, đồng thời có thể nhanh chóng trở thành một chiếc xe đua thể thao thực sự khi siết chặt tay ga.





Trải nghiệm 3 chế độ lái riêng biệt của “kẻ dị biệt” Ducati XDiavel
Thiết kế phá cách với tư thế ngồi cruiser giúp người lái thong dong trên đường thẳng

Con số 60 với ý nghĩa về khả năng đáp ứng linh hoạt các tư thế ngồi cho người lái. XDiavel cung cấp gồm 4 vị trí để chân, 5 loại yên và 3 kiểu tay lái khác nhau để tùy biến. Hơn nữa, khách hàng còn có thêm tùy chọn giữa ghế ngồi tiêu chuẩn và ghế ngồi có tựa lưng, cả hai đều là phụ kiện đi kèm theo xe.




Cuối cùng, 40 là góc nghiêng tối đa khi vào cua. XDiavel vẫn là một chiếc xe thừa hưởng gen di truyền từ Ducati với hiệu năng tối ưu và phong cách thể thao mạnh mẽ. Nhưng chỉ khi các bạn thực sự muốn đẩy nó đến giới hạn. Khung sườn, giảm xóc, phanh và khung gầm đều được thiết kế để đảm bảo khả năng vận hành như một chiếc xe thể thao mà vẫn đảm bảo cảm giác lái ung dung, thoải mái trên xa lộ.




Trải nghiệm 3 chế độ lái riêng biệt của “kẻ dị biệt” Ducati XDiavel

Tổng thể chiếc xe vô cùng bắt mắt





XDiavel là dòng mô tô đầu tiên của Ducati sử dụng truyền động bằng dây cua-roa thay cho bộ nhông xích thông thường. Hệ thống này được các kỹ sư Ducati trang bị trên XDiavel là nhằm đảm bảo độ tin cậy, sự truyền dẫn lực an toàn từ sức mạnh 156 mã lực của khối động cơ Ducati Testastretta DVT 1262cc.

Có thể nói không ngoa, Ducati XDiavel mang trên mình một kỳ quan công nghệ, với 6 ECU riêng biệt để quản lý và vận hành tất cả các hỗ trợ vận hành điện tử hiện đại. Hệ thống chìa khóa không dây sẽ tự động kết nối với chiếc xe trong cự ly dưới 3 mét cho phép nổ máy, ngoài khoảng cách này sẽ không thể khởi động được chiếc mô tô. Đèn báo ở cùm công tắc và mặt đồng hồ hiển thị thông minh sẽ tự động thay đổi màu nền tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng để đạt khả năng hiển thị rõ nét nhất.




Trải nghiệm 3 chế độ lái riêng biệt của “kẻ dị biệt” Ducati XDiavel
Vận hành




Chiếc Xdiavel được phóng viên xedoisong test thử là phiên bản thường được phân phối chính hãng bởi Ducati Việt Nam với mức giá xấp xỉ 772 triệu đồng.

Ducati Xdiavel gây ấn tượng với khả năng khởi động không cần chìa khóa. Chỉ cần cất chìa khóa vào túi, ngồi lên xe ấn nút là chiếc mô tô có thể khởi động dễ dàng như mô tô hơi. Tiếng động cơ Testastretta DVT đặc trưng của Ducati vang lên ngay sau khi giữ nút đề khoảng 2 giây. Tuy nhiên hãng cũng khuyến cáo tuyệt đối không vặn ga khi đang đề máy để tránh hư hại không đáng có. Ngay khi nhấp nút bấm điện, mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông số rất rõ ràng như vòng tua máy, nhiệt độ, tốc độ, báo số… với màu màn hình thay đổi tùy thuộc độ sáng của môi trường bên ngoài.


Truy cập vào Menu có thể chỉnh 3 chế độ chạy cơ bản Urban, Touring và Sport. Do được thiết kế để hoạt động tối ưu ở giải tua thấp nên sức mạnh ở những vòng tua đầu của Ducati Xdiavel gây ấn tượng mạnh với người lái. Tiếng vào số khá to và chắc, bung nhẹ côn là chiếc mô tô tự chuyển động mà không cần mớm nhẹ ga.




Ở chế độ Urban (dùng dể chạy trong đô thị), chiếc xe chỉ sử dụng khoảng 100 mã lực với ổn định điện tử và ABS ở mức bình thường. Ducati Xdiavel lúc này cho thấy khả năng di chuyển trong phố đông đúc một cách đầy linh hoạt và dễ dàng. Tư thế lái thoải mái khiến cho người lái có thể ngồi thẳng lưng. Độ trễ tay ga có thể nhận thấy rõ ràng bởi động cơ được giới hạn cho điều kiện vận hành an toàn, đồng thời mức tiêu hao nhiên liệu cũng được cho là thấp nhất.




Ở chế độ Touring (dùng chạy đường dài), mặc dù chiếc mô tô sử dụng toàn bộ 156 mã lực của mình nhưng lại cho khả năng vận hành mượt mà, bứt tốc tốt hơn chế độ Urban cũng như phản xạ tay ga nhạy hơn. Chế độ này cho phép tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất bởi chủ yếu sử dụng cho các cung đường dài. Ổn định điện tử DTC ở mức cao nhất và ABS hoạt động ở mức cao hơn chế độ Urban.

Cuối cùng, ở chế độ Sport (thể thao) chiếc xe lúc này gần như không còn là một chiếc Cruiser nữa mà thay vào đó là một chiếc “sport-bike dị biệt” với phản ứng tay ga gần như tức thời. Độ nhạy tay ga ở mức 100% và ABS được thiết lập ở chế độ cao nhất trong khi hệ thống ổn định DTC lại giảm đi để chiếc xe có khả năng ôm cua ấn tượng. Ở chế độ này, chiếc xe có thể đạt độ nghiêng tới 40 độ, thậm chí chạm cả giá để chân xuống đường nếu người lái đủ kỹ năng. Dù mức tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn 2 chế độ trên, tuy nhiên khả năng vận hành của chiếc mô tô lại được cải thiện đáng kể.

Thử nghiệm chế độ Sport ở khu vực biệt lập với đường giao thông, chiếc xe mất khoảng 4,7 giây để đạt tốc độ 100km/h từ vị trí đứng yên và tốc độ mà người lái đạt tới chạm ngưỡng 187 km/h.

>> Đại lý mũ bảo hiểm có kính asia

Ducati Xdiavel sử dụng hệ thống dây đai mang lại độ êm đáng kinh ngạc, bù lại lực kéo không khỏe như những dòng mô tô sử dụng xích tải. Mức tiêu hao nhiên liệu của cỗ máy 250kg này đạt mức trung bình 7 lít cho 100km đường hỗn hợp và khoảng 6,3 lít cho 100 km đường cao tốc. Một mức tiêu thụ có thể chấp nhận được, ngang ngửa với mức tiêu thụ của chiếc Kawasaki Z1000 2015.

THÔNG TIN NGƯỜI ĐĂNG:

Người đăng:
David Minhmang - davidminhmang
Địa chỉ:
148 - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình
Điện thoại:
0967273868
Địa chỉ Email:
htd1341990@gmail.com
 
Xem thêm:

Phân phối máy súc rửa kim phun xăng điện tử thịnh hành nhất

Máy vệ sinh kim phun làm sạch bằng sóng siêu âm mà còn kiểm tra được tình trạng rò rỉ, lỗi của kim phun một cách nhanh nhất giúp xe máy tiết kiệm được nhiên liệu.
  • Hôm qua: lúc 13:52

Chia sẻ lựa chọn súng bắn ốc xe máy giá rẻ

Chia sẻ lựa chọn súng bắn ốc xe máy giá rẻ
  • 21:01 18/11/2017

Chia sẻ lựa chọn súng bắn ốc giá tốt

Chia sẻ lựa chọn súng bắn ốc giá tốt
  • 21:00 18/11/2017

Cách lựa chọn máy súc rửa kim phun xăng điện tử xe FI giá rẻ

Máy súc rửa kim phun làm sạch kim phun bằng sóng siêu âm mà còn kiểm tra được tình trạng rò rỉ, lỗi của kim phun một cách nhanh nhất giúp xe máy tiết kiệm được nhiên liệu, chi phí.
  • 09:20 17/11/2017